Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Khô sá sùng - sá sùng nấu hủ tiếu thơm ngon

Là một món ăn quen thuộc, sá sùng nấu hủ tiếu đơn giản, nhanh chóng lại vô cùng ngon miệng. Là một món phù hợp cho các bữa ăn trong gia đình với vị ngọt của nước dùng và vị ngon của hải sản. Hãy cùng với Blog Học Nấu Hủ Tiếu vào bếp và thưởng thức món ăn này nhé!



Nguyên liệu:
- 2 lạng sá sùng
- Xương đùi: 2kg
- Hủ tiếu: 1kg
- Thịt heo thăn: 200g
- Gan: 200g
- Tôm: 400g
- Mực ống: 200g
- Sá sùng: 3 con
- Trứng cút: 7 trái
- Thịt xay:200g
- Tôm khô, mực khô (mỗi thứ 1 con)
- Giá, hắc xì dầu
- Hẹ
- Rau xà lách, rau cần, hành lá, tỏi phi

Cách làm

- Sá sùng cắt thành đoạn nhỏ dài khoảng 2 đốt ngón tay, cho vào chảo rang cho rơi hết cát ra. Cẩn thận thì sau khi rang lấy kéo cắt dọc thân sá sùng và làm sạch cát.
- Xương đùi rửa sạch hầm với sá sùng, nấu lên. Hủ tiếu trụng sơ qua nước nóng. Thịt heo thăn luộc chín, thái mỏng. Gan luộc chin, thái lát mỏng. Sá sùng ướp với đường phèn, dầu, nước tương, hạt nêm. Trứng cút luộc chín, cho thêm 1 ít nước muối, để 2 phút rồi lấy đũa quậy tròn cho lòng đỏ ở giữa trái trứng khi chín.
- Nước cốt: Xương hầm cho 3 củ hành tây nướng vào + nước vừa đủ, nấu 20 phút rồi cho thêm 1 muỗng muối. Nước sôi cho sá sùng vào, cho thêm tôm khô và mực khô vào.
- Gan, thịt heo, thịt xay ướp ít hạt nêm + muối + bột ngọt trộn đều cho thấm.
- Nước sôi luộc cho ít muối. Nước sôi đổ vào thịt thăn, quậy đều rồi xối lại qua nước lạnh.
- Luộc gan bằng nước riêng.
- Nước luộc của thịt lấy luộc tôm. Nước sôi rồi cho tôm vào, sôi đều. Để cho thịt chắc, không bị bở thì cho vào nước đá. Bóc vỏ. Mực cũng luộc như vậy.
- Đầu tôm cho vào nước luộc, lửa liu riu, cho vào nước hầm xương. Lọc nước hầm để nước trong hơn
- Hủ tiếu nước sẽ lên màu vàng
- Phi tỏi cho vàng thơm, lấy nước bỏ xác.
- Cho 4 muỗng hắc xì dầu (chung với ít nước + 1 muỗng đường) thêm 4 muỗng nước đường + 3 muỗng dầu tỏi phi. Một tô 80g hủ tiếu trụng nước sôi, vớt ra, cho thêm 2 muỗng hắc xì dầu, bỏ thịt, tôm, mực vào, thêm hành phi vào.
- Khi xương và sá sùng đã ra hết chất, nêm lại nước dùng cho vừa ăn, đun sôi trở lại, sau đấy vặn nhỏ lửa.
Cách làm sá sùng nấu hủ tiếu không quá phức tạp, chỉ cần chú trọng khâu sơ chế cẩn thận và tỉ mỉ là bạn có thể hoàn thành một món ăn ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét