Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Cách nấu hủ tiếu bò kho ngon như ngoài hàng

Hủ tiếu bò kho là món ăn bình dị, dân dã quen thuộc của người miền Nam, là món dễ ăn, dễ làm nên được nhiều người yêu thích lựa chọn làm bữa ăn sáng thường xuyên, đặc biệt là ở Sài Gòn. Cách nấu hủ tiếu bò kho ngon thật sự đơn giản nếu người nấu biết cách ướp thịt và lựa chọn nguyên liệu tươi ngon.
cách nấu hủ tiếu bò kho
- Hôm nay Học Nấu Hủ Tiếu Blog sẽ hướng dẩn các bạn làm món ăn thú vị này để cả nhà cùng thưởng thức.

Hướng dẫn cách nấu hủ tiếu bò kho ngon đúng điệu

Chuẩn bị nguyên liệu nấu hủ tiếu bò kho:

- Thịt bò (bắp) 500gr, chọn loại thịt tươi ngon và có lớp mỡ màu vàng. Có thể thêm 1 ít gân bò để món ăn ngon hơn.
- Gừng 1 củ
- Quế, hoa hồi
- Gói ngũ vị hương
- Bột năng
- Sốt cà chua hoặc cà chua hộp
- Cà rốt, hành tây, củ cải trắng
- Sả cây
- Hủ tiếu khô
- Rau thơm: quế, ngò gai, hành lá, ớt, chanh
- Gia vị: muối, tiêu, đường, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, 1 gói bột bò kho

Cách nấu hủ tiếu bò kho:

Sơ chế các nguyên liệu:

- Các loại rau thơm rửa sạch, vớt để ráo nước. Hành, ngò rửa sạch thái nhỏ. Hành tây bó vỏ rồi thái mỏng. Chanh cắt lát, ớt thái miếng nhỏ. Sả bóc vỏ ngoài, rửa sạch, cắt khúc rồi đập dập sơ. Cà rốt, củ cải trắng cắt lát vừa ăn, rửa sạch để ráo. Hành tỏi bóc vỏ giã nhuyễn.
- Thịt bò mua về rửa qua rượu với gừng rồi trụng sơ qua nước sôi để khử mùi tanh sau đó rửa lại nước sạch rồi cắt miếng vừa ăn.

Tiến hành nấu hủ tiếu bò kho:

- Ướp thịt bò với các gia vị theo tỉ lệ sau: 1 đường, 1 muối, ½ tiêu, 1 muỗng sả bằm, 1 muỗng tỏi, hành bằm, muỗng nhỏ mắm. Dùng bao tay bóp đều cho thịt thấm gia vị, để khoảng 20 phút.
- Cho nồi lên bếp phi thơm hành tỏi rồi tương cà chua (không có thì có thể dùng cà chua băm nhỏ) + 1 muỗng dầu điều vào xào nóng rồi đổ ra chén riêng.
- Phi tiếp hành tỏi + sả thơm rồi cho thịt bò đã ướp vào đảo đều cho thịt thật săn, có thể cho thêm xíu nước để tránh thịt bị cháy.
- Khi thịt đã săn thì cho nước dừa xiêm vào ngập thịt nấu với lửa nhỏ, sau đó cho tiếp sả, hoa hồi, quế vào nấu cùng, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa cho thịt mềm rồi vớt xác sả, quế, hoa hồi ra ngoài.
- Khi thịt mềm thì cho cà rốt và củ cải trắng vào nấu chung đến khi tất cả đều mềm thì cho sốt cà chua vào nấu tiếp.
- Khi nước sôi lại thì cho 1 muỗng bột năng khuấy với nước vào nồi sao cho nước bò kho hơi sánh là được.
- Cuối cùng cho thêm 1 muỗng ngũ vị hương và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Trình bày món ăn:

- Hủ tiếu khô trụng qua nước sôi cho mềm rồi cho ra rổ để ráo nước. Cho 1 khoanh bún vào tô, múc cà rốt và thịt bò kho cho lên mặt, rắc hành lá, ngò rí, hành tây thái lên trên rồi chan nước ngập mặt, cho thêm tí tiêu dọn ra ăn cùng với rau thơm, muối ớt chanh.
- Món hủ tiếu bò kho thành phẩm màu sắc đẹp, nước bò kho đậm đà, sền sệt thơm mùi đặc trưng của món bò kho, thịt bò mềm, gân dai sần sật nhưng không nát.

Một số lưu ý trong cách làm món hủ tiếu bò kho để được ngon hơn:

- Lựa chọn đúng thịt bò tươi ngon
- Dùng nước dừa xiêm thay vì nước lọc
- Nên tự làm sốt cà chua bằng cà chua tươi sẽ ngon hơn dùng sốt cà chua bán sẵn. Cách làm sốt cà chua cũng đơn giản: Cà chua rửa sạch rồi băm nhỏ, phi thơm hành tỏi rồi cho cà chua vào đảo đều, thêm muỗng hạt nêm cho sốt thêm đậm đà. Trong khi xào, thêm chén nước và đun trên lửa nhỏ để làm sốt. Khi thấy cà chua chín nhuyễn thì tắt bếp và để nguội. Dùng rây để lọc lấy nước sốt, bỏ phần vỏ và hột.
- Khi xào thịt bò xào nhanh trên lửa lớn cho thịt săn lại, đừng nên xào lâu quá làm thịt sẽ bị dai mất ngon.
- Dùng màu điều để món ăn có màu đẹp mắt.
- Ngũ vị hương, sả cây sẽ giúp món ăn đậm mùi thơm hơn.
Cách nấu hủ tiếu bò kho không quá phức tạp với một vài mẹo nhỏ trên là bạn có thể bắt tay vào bếp và chế biến một nồi bò kho ngon tuyệt hảo cho cả nhà rồi.
Món hủ tiếu bò kho thật sự là món ăn làm ngon miệng trong những ngày cuối tuần khi mà cả nhà cần đổi khẩu vị, hương vị bò kho đậm đà, dinh dưỡng ăn cùng hủ tiếu dai dai thật tuyệt vời, hãy làm thử cho cả nhà thưởng thức ngay nhé các nàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét