Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Chia sẻ cách nấu hủ tiếu chay cực ngon

- Hủ tiếu là một món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn chúng ta có thể bắt gặp món ăn này từ các nhà hàng nổi tiếng cho tới quán cóc gốc đường tuy nhiên vào ngày rằm bạn muốn ăn tô hủ tiếu chay lại là một điều vô cùng khó. Nhưng các bạn đừng lo vì hôm nay hocnauhutieu.blogspot.com sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu hủ tiếu chay ngay tại bếp nhà mình mà không cần phải mất công đi tìm quán hủ tiếu chay.
Hủ tiếu chay
- Nào chúng ta bắt tay ngay vào tìm hiểu nguyên liệu cũng như cách làm món hủ tiếu chay ngon này nhé

Hướng dẫn cách nẩu hủ tiếu chay thơm ngon giàu chất đạm

Nguyên liệu nấu hủ tiếu chay

- 400g hủ tiếu
- 2 củ sắn
- 100g nấm rơm
- 100g chả quế chay
- ¼ bắp cải thảo
- 1 củ cà rốt
- 1 cây hành boa rô
- 2 cọng cần tàu
- 1 mớ giá
- 1 mớ hẹ
- Muối
- Tiêu
- Đường
- Dầu ăn
- Bột ngọt
- Chanh
- Ớt

Cách nấu hủ tiếu chay

- Củ sắn mua về lột vỏ cắt sợi, cà rốt gọt vỏ tỉa hoa, cắt lát mỏng, nấm rơm bỏ gốc, cải thảo cắt khúc 2cm, hành boa rô cắt nhỏ, cần tây cắt khúc ngắn, chả quế chay cắt lát mỏng, giá rửa sạch, hẹ rửa sạch cắt khúc 3cm.
- Bắc nồi lên bếp cho 3 lít nước vào đun sôi sau đó cho củ sắn vào nấu trong 30 phút với lửa nhỏ để lấy nước ngọt sau đó bỏ bả củ sắn.
- Bắc chảo lên bếp cho 1 muỗng dầu ăn vào sau đó cho hành boa rô vào phi vàng thì vớt hành ra dĩa. Cho nấm rơm vào xào qua với chút muối cho thơm rồi vớt cho vào nồi nước lèo.
- Cho cà rốt vào nồi nước lèo nấu cho chín trong 5 phút thì cho cải thảo vào nấu trong 2 phút sau đó nêm ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh đường, 1/4 muỗng canh muối và 1 muỗng nước tương. (thêm nước tương vào nước lèo sẽ không bị chua và thêm đậm vị)

Trình bày và thưởng thức

- Trụng hủ tiếu qua nước sôi sau đó cho vắt hủ tiếu vào tô.
- Cho giá và hẹ lên trên sau đó xếp các lát chả quế chay lên trên giá.
- Dùng vá chan nước lèo rau củ vào cho xâm xấp mặt hủ tiếu, rắc hành phi và cần tàu lên trên.
- Rắc tiêu, cần lên trên cùng và bày ra bàn cùng chai nước tương, ớt cắt lát, chanh cắt miếng.
- Mời mọi người thưởng thức ngay cho nóng.

Một số lưu ý khi nấu hủ tiếu chay

- Khi nấu nước lèo thì các nguyên liệu củ nấu trước mới cho rau cải thảo vào như vậy khi ăn các nguyên liệu chín vừa ăn không bị mềm quá. Trụng hủ tiếu trong nồi nước sôi khác tránh trụng trong nồi nước lèo sẽ làm đục nước lèo.
- Như vậy là chúng ta đã chế biến thành công món hủ tiếu chay thơm ngon cho cả nhà thưởng thức. Không chỉ được dùng làm món ăn điểm tâm mà có thể dùng vào các bữa chính cũng rất ngon.
- Bạn hãy trải nghiệm và cảm nhận hương vị tuyệt vời của món ăn đồng thời hãy chia sẻ kinh nghiệm làm các món ăn chay ngon tới mọi người để ngày rằm luôn thanh tịnh đầm ấm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét