Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Nồi nấu hủ tiếu bằng điện và những thông tin cần biết

Đối với các nhà hàng, khách sạn hay những chỗ chuyên bán các món ăn nước như hủ tiếu, bánh canh, phở, bún, ... thì người ta phải sử dụng các loại nồi chuyên dụng để hầm xương, nấu nước lèo. Với kinh tế ngày càng phát triển, các loại nồi nấu nước lèo, nồi nấu hủ tiếu bằng điện được sử dụng để thay thế cho các loại nồi dùng bếp gas hay dùng than để nấu chín, vừa mất thời gian mà vừa tốn công, mà hiệu quả công việc lại không cao.
Nồi nấu hủ tiếu bằng điện

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều trung gian thương mại quảng cáo, tư vấn các loại nồi nấu hủ tiếu bằng điện kém chất lượng, bán nồi điện Trung Quốc với giá cao. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, không được bảo hành thì người mua luôn phải tính táo và am hiểu về nó

Về cấu tạo, nồi nấu hủ tiếu bằng điện được làm từ inox 304 cao cấp với độ dày 2mm, cứng cáp, bề mặt sáng bóng, chống trầy xước, chống gỉ tốt, bền bỉ theo năm tháng sử dụng
Bộ điều khiển đơn giản, dễ sử dụng, bao gồm núm điều chỉnh nhiệt độ, núm điều chỉnh thời gian
Chân to chắc khỏe, tùy vào model sử dụng mà sẽ có thêm lớp cao su bọc xung quanh
Bên trong nồi được thiết kế xửng hấp, bạn có thể tận dụng để làm ra những món hấp thơm ngon. Phần đáy nồi là điện trở dạng thanh hoặc xoắn ốc. Nhiệm vụ chính là truyền nhiệt độ cho nồi. Nhanh sôi, giữ nhiệt tốt là ưu điểm mà nhiều người yêu thích khi sử dụng.
Đối với các bạn kinh doanh nhỏ, có thể lựa chọn nồi có dung tích 40L hay 45L. Kinh doanh lớn hơn có thể lựa chọn 60L, 80L hay 160L tùy vào nhu cầu sử dụng
Bộ nồi nấu phở 25L – 50L- 80L tiêu chuẩn cho một quán phở quy mô trung bình
Một quán hủ tiếu, phở với quy mô trung bình, phục vụ khoảng 100 lượt khách mỗi ngày sử dụng bộ nồi nấu nước phở 25L – 50L- 80L là vừa vặn, bạn không phải bận tâm gì vì nồi đun nấu tự động hoàn toàn:
Thông thường các quán phở bán tô lớn và tô nhỏ, dùng khoảng 300- 400ml nước dùng/ tô.
Một quán phở quy mô trung bình mỗi ngày phục vụ từ 100 – 150 tô phở.
=> Dung tích tiêu chuẩn của nồi nấu nước lèo là 50Lit, dung tích nồi phải lớn hơn nhu cầu thực tế phòng những dịp đông khách.
=> Nồi hầm xương có dung tích 80Lit, lớn hơn nồi nấu nước lèo khoảng 20- 25%. Và nồi nhúng bánh phở 25Lit.

Bộ nồi nấu phở 25L- 50L- 80L

Nồi hầm xương 80Lit

Để có được 50Lit nước dùng thì phải ninh xương bằng nồi hầm xương 70- 80Lit, bởi nước sẽ cạn khi nấu và lượng xương sau khi vớt ra chiếm khoảng 25% thể tích toàn nồi.
Để ninh xương thường mất khoảng từ 8 – 10 tiếng tùy theo công thức riêng, có thể nhanh hơn, ninh cần lâu nước dùng càng ngọt xương và đậm đà hơn.

Nồi nước lèo 50 Lit

Nồi nước lèo 50L được dùng phổ biến, bởi quy mô của hầu hết các quán phở hiện nay phục vụ từ 100 – 150 lượt khách/ngày.
Để giữ nước lèo nóng cả ngày, phục vụ thực khách mọi thời điểm mà điện năng tiêu thụ không đáng kể, bạn tắt bớt 1 trong 2 thanh nhiệt, điều chỉnh giảm nhiệt độ đủ để nước dùng sôi liu riu.

Nồi nhúng bánh 25 Lit

Chiếc nồi này thực tế như 1 nồi nấu nước sôi tiện ích: nhúng bánh phở, bún, bò tái, chần rau… Dung tích nồi 25 Lit, khi vặn mức nhiệt tối đa chỉ mất khoảng 14 – 20 phút là nước sôi sục.
Qua bài viết này, Blog Hoc Nau Hu Tieu đã cung cấp đầy đủ thông tin, cũng như cách sử dụng, cách chọn nồi nấu theo nhu cầu sử dụng. Chúc các bạn thành công trong việc chọn mua và kinh doanh hủ tiếu mở quán thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét